TPBank ECounter – Tự Động Nhận Diện Và Xếp Chỗ Khách Hàng Giao Dịch Tại Quầy

Từ tháng 11/2017 TP Bank đã triển khai hệ thống tự động nhận diện và xếp chỗ khách (TP Bank eCounter). Bằng công nghệ RFID và QR Code trên toàn hệ thống.  Do đó hệ thống này sẽ giúp các khách hàng tiết kiệm tới 30% thời gian chờ giao dịch.

Hệ thống TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng công nghệ RFID. Vì vậy khi khách hàng bước vào điểm giao dịch, hệ thống sẽ tự động nhận diện tên người dùng thông qua vi xử lý gắn trên thẻ. Nếu khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống eCounter chưa nhận diện được. thì khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ.

hệ thống nhận diện khách hàng

Hệ Thống TP Bank Ecounter.

Hệ thống eCounter có khả năng đọc được tên những khách hàng của các ngân hàng nội địa dựa trên dải từ thông tin trên thẻ ATM. Việc này sẽ giúp khách hàng rút ngắn thời gian đăng ký vào giao dịch tại quầy, tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ chuyên nghiệp của các dịch vụ mà ngân hàng cung cấp.

Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp, rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua, bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hìn​h máy t​ính bảng. Hệ thống sẽ tự động phân luồng và kết nối thông tin, hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp từng quầy giao dịch. Khách hàng không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.

TP Bank cũng trang bị sẵn các quầy Self Service (tự phục vụ) tại một số chi nhánh. Để phục vụ cho những giao dịch phải điền tờ khai như mở tài khoản, nộp tiền vào tài khoản. Với những quầy Self Service, khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng và sau đó chỉ cần ra quầy giao dịch ký tên, nhận chứng từ.

Giao diện trên eCounter rất dễ sử dụng, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn giao dịch và gửi thông tin đến nhân viên trước khi ngồi vào quầy giao dịch.

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCoun​ter sẽ đem lại những trải nghiệm giao dịch mới cho khách hàng. ECounter và Self Service không chỉ đem đ​ến trải nghiệm công nghệ hiện đại. Giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đưa ra các yêu cầu giao dịch tới giao dịch viên”.

Được phát triển và ứng dụng từ năm 2013, eCounter là giải pháp tiết kiệm th​ời gian chờ đợi và giao dịch tại quầy, nằm trong hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank bao g​ồm eBank, mPos, LiveBank, trợ lý ảo T’Aio và QuickPay.

Sau 4 năm góp phần xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ mới của khách hàng và liên t​​​ục được cập nhật các tính năng mới, nâng cao tốc độ nhận diện và kết nối, TPBank quyết định ứng dụng eCounter trên toàn bộ hệ thống.

Tìm hiểu thêm bài viết: Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để rút tiền ở ATM