Các Mẹo Giúp Cải Thiện Hiệu Quả Hệ Thống Đặt Chỗ Trực Tuyến

Thời gian gần đây, các lệnh giãn cách xã hội đang dần được nới lỏng hơn tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm Covid-19 vẫn còn khá cao nên các doanh nghiệp cần phải rất thận trọng trước khi mở cửa lại. Hệ thống đặt chỗ trực tuyến là một trong những giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý được lưu lượng khách hàng trong cửa hàng và có thể để khách hàng tham gia khi gần đến lượt họ được phục vụ.

mẹo cải thiện hiệu quả hệ thống đặt chỗ trực tuyến

Lợi ích của hệ thống đặt chỗ trực tuyến.

Kiểm soát số lượng khách hàng tại điểm giao dịch.

Giải pháp đặt chỗ trực tuyến sẽ cho phép doanh nghiệp kiểm soát được số lượng khách hàng tại các điểm giao dịch trong khoảng thời gian cụ thể chính xác hơn.

Mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Mặc dù các hoạt động sản xuất kinh doanh đã bắt đầu quay trở lại bình thường nhưng khách hàng vẫn còn lo ngại nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh, nên họ sẽ muốn hạn chế thời gian xuất hiện trong các khu vực công cộng, đông người. Vì vậy để cho khách hàng lựa chọn thời gian phù hợp và chỉ xuất hiện ở điểm giao dịch khi gần đến lượt của họ sẽ mang đến cảm giác an toàn hơn cho khách hàng.

Ngoài ra khách hàng có thể quản lý công việc của họ tốt hơn nhờ giảm tối đa thời gian chờ tại điểm giao dịch. Tất cả những điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Cải thiện hiệu quả & giảm áp lực cho nhân viên.

Trong quá trình đặt lịch hẹn, khách hàng có thể chọn trước dịch vụ mà họ muốn thực hiện. Vì vậy các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng thể về yêu cầu dịch vụ trong khoảng thời gian kế tiếp. Với thông tin này bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch phân bổ nguồn lực phù hợp theo từng thời điểm. Đội ngũ nhân viên cũng có thời gian chuẩn bị tốt hơn và sẽ giảm bớt căng thẳng như trong những lúc cao điểm trước đây

Làm thế nào để sử dụng giải pháp đặt chỗ trực tuyến hiệu quả hơn.

Tích hợp các giải pháp của bạn để quản lý luồng khách hàng tốt hơn.

Để quản lý lưu lượng khách hàng tốt hơn, doanh nghiệp cũng cần sử dụng giải pháp xếp hàng tự động để có thể đáp ứng việc đăng ký, và quản lý lưu lượng khách hàng cho từng quầy giao dịch.

Phân luồng khách hàng trước khi họ đến.

Với những doanh nghiệp có nhiều dịch vụ khác nhau, hãy để cho khách hàng lựa chọn dịch vụ mà họ cần trong lúc đặt lịch hẹn trực tuyến. Từ đó bạn có thể phân luồng trước khách hàng để có thể phục vụ được tốt hơn.

Luôn cập nhật thông tin cho khách hàng.

Một điều quan trọng là luôn phải thông báo cho khách hàng trong suốt hành trình của họ. Bắt đầu từ thời điểm mà họ đặt lịch hẹn hãy gửi thông báo nhắc nhở kèm liên kết mà họ có thể theo dõi trạng thái của họ trong hàng đợi ảo. Việc này sẽ giúp giảm tỷ lệ rời bỏ hàng đợi và giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả phục vụ.

Xem thêm bài viết: Giải pháp quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh của Miraway