Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng Với Trí Tuệ Nhân Tạo AI

Trí tuệ nhân tạo AI đang ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh như bán lẻ, du lịch, dịch vụ, ngân hàng tài chính…. Một trong những lợi ích nổi bật mà AI mang đến cho các doanh nghiệp là cải thiện trải nghiệm khách hàng. Những cửa hàng cho phép khách hàng đặt mua sản phẩm bằng giọng nói, các chatbot tự động trả lời câu hỏi của khách hàng… là những cách mà AI đang thay đổi trải nghiệm khách hàng của nhiều doanh nghiệp.

Một nghiên của của Gartner đã chỉ ra rằng, trong những năm tới 89% các doanh nghiệp sẽ sử dụng trải nghiệm khách hàng làm lợi thế cạnh tranh chủ yếu. Nếu doanh nghiệp bạn muốn đi trước đối thủ, đã đến lúc phải xây dựng kế hoạch sử dụng AI để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng của mình.

Nâng cao khả năng tự phục vụ

Với công nghệ AI các công ty có thể sử dùng chatbot hoặc trợ lý ảo để trả lời những câu hỏi dịch vụ khách hàng phổ biến ngay lập tức. Chatbots có khả năng tìm dữ liệu với tốc độ nhanh nên nó sẽ cung cấp cho khách hàng các câu trả lời chính xác và đề xuất hữu ích chỉ trong vài giây.

Ngoài ra Chatbots được thiết kế để chủ động tạo trải nghiệm liên mạch cho người dùng và giải quyết vấn đề trong quy trình mua hàng cho họ trước khi họ nhận ra.

Cải thiện trải nghiệm cá nhân hóa.

Cá nhân hóa trải nghiệm là xu hướng tất yếu trong tương lai. Doanh nghiệp nào không tạo ra được những trải nghiệm cá nhân hóa sẽ bị đối thủ vượt qua trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giành khách hàng. Với sự trợ giúp của công nghệ AI, bạn có thể cải thiện trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn. Dựa trên thông tin về độ tuổi, giới tính, hành vi, lịch sử giao dịch… AI sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những dịch vụ, nội dung được cá nhân hóa cho người dùng.

Ngoài ra AI có thể phân tích nguồn dữ liệu để hiểu sâu hơn về hành vi và mô hình mua hàng của khách hàng cá nhân sau đó đưa ra dự đoán và thúc đẩy hành vi mua hàng bằng việc tham gia đúng nơi, đúng thời điểm trong quy trình mua hàng.

Tạo ra trải nghiệm nhất quán. liên mạch 24/7.

Không giống con người, AI luôn luôn có sẵn để phục vụ khách hàng 24/7. Những chatbot tự động bởi công nghệ AI có thể chủ động bắt đầu các cuộc trò chuyện với khách hàng, cung cấp cho họ thông tin họ cần hoặc giúp đỡ trong quá trình mua hàng. Với những vấn đề phức tạp hơn hệ thống sẽ tự động chuyển sang nhóm hỗ trợ khách hàng để xử lý. Việc này sẽ giúp tăng hiệu suất và cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Phân tích dữ liệu và đưa ra dự báo.

Quản lý trải nghiệm khách hàng hiệu quả đòi hỏi phải có cái nhìn đa chiều về khách hàng và những tương tác của họ với doanh nghiệp ở mọi điểm tiếp xúc. Các dữ liệu từ những tương tác của khách hàng như phản hồi khách hàng, yêu cầu dịch vụ, mức độ hài lòng của khách hàng….đều được tổng hợp, phân tích để đưa ra những trải nghiệm khách hàng tối ưu nhất.

AI có thể xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ trong thời gian nhanh nhất để đưa ra các đánh giá, dự báo xu hướng của khách hàng trong tương lai nhằm đưa ra chiến lược trải nghiệm tốt nhất

Bằng cách phân tích lịch sử giao dịch của khách hàng, AI có thể dự đoán được bối cảnh tương tác và sẽ hỗ trợ khách hàng ở những điểm tiếp xúc của họ.

Kết luận.

Công nghệ AI giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn bằng nhiều cách như sử dụng chatbot, nhận diện khuôn mặt…. Các quy trình dịch vụ được tự động hóa, hiệu suất trong dịch vụ khách hàng tăng lên. GIúp bạn phân tích để hiểu rõ khách hàng hơn và giúp ra quyết định nhanh chóng, chính xác với những lời khuyên thông minh nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất theo thời gian thực.

Xem thêm bài viết: 5 Gợi ý giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng B2B.