5 Lý Do Để Khuyến Khích Phản Hồi Khách Hàng Trong Dịch Vụ Công Cộng

Trong dịch vụ công cộng, thông thường thông tin phản hồi chỉ được cung cấp khi người dân có một phản hồi tiêu cực. Đa phần những người dân còn lại sẽ không để lại phản hồi.

5 lý do thúc đẩy phản hồi trong dịch vụ công cộng

Vì vậy cần phải khuyến khích người dân để lại phản hồi khi trải nghiệm các dịch vụ công cộng. Với những phản hồi tích vực và tiêu cực thu thập được, các tổ chức có thể cải thiện trải nghiệm chất lượng dịch vụ công cộng trong tương lai. Dưới đây là 5 lý do để khuyến khích người dân để lại phản hồi khi tham gia các dịch vụ công cộng.

Cải thiện trải nghiệm của người dân.

Với những thông tin phản hồi thu được, bạn sẽ có cơ sở để phân tích để đưa ra được xu hướng và giải pháp phù hợp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ. Mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dân. Ngoài ra việc sử dụng những dữ liệu phản hồi này sẽ tạo cho người dân cảm giác được quan tâm khi những phản hồi của họ đã được đáp lại, từ đó thúc đẩy tỷ lệ phản hồi cao hơn.

Đáp ứng nhu cầu thay đổi.

72% người ra quyết định nhận thấy răng nhu cầu sử dụng ứng dụng di động và các trang mạng xã hội để đặt lịch ngày càng tăng cao. Điều này chứng tỏ những tiêu chuẩn cơ bản và kỳ vọng của người dân đang dần thay đổi. Trước đây, mọi người phải chấp nhận việc đến tận nơi để xếp hàng chờ. Tuy nhiên, những việc này không còn được đánh giá cao và nhiều khi gây cảm giác mệt mỏi cho người dân. Với việc sử dụng giải pháp đặt chỗ trực tuyến, các tổ chức sẽ cải thiện trải nghiệm người dân tốt hơn.

Giảm bớt áp lực.

Dựa trên phản hồi của người dân các tổ chức sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp để giảm sự quá tải ở hàng đợi, và áp lực của đội ngũ nhân viên khi phải phục vụ lượng người dân quá đông. Từ đó nhân viên có thể tập trung thời gian để thực hiện những công việc khác.

Giảm chi phí vận hành.

Trên thực tế, 61% những người ra quyết định trong dịch vụ công đều cho rằng hạn chế về ngân sách là thách thức lớn nhất đối với chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, nếu bạn luôn lắng nghe phản hồi của người dân thì sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp, tạo ra ROI vững chắc cùng với một hệ thống được chứng minh hoạt động hiệu quả trong tương lai để quản lý trải nghiệm của người dân.

Làm cho mọi người dân cảm thấy hài lòng hơn.

Tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dân là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ hành trình trải nghiệm nào. Đó là lý do tại sao 94% những người ra quyết định dịch vụ công cộng nói rằng điều quan trọng là họ cung cấp trải nghiệm người dân tốt. Nếu người dân cảm thấy hài lòng hơn họ sẽ có thái độ dễ chịu hơn với nhân viên giao dịch. Mặc khác những khách hàng này sẽ có xu hướng quay trở lại sử dụng dịch vụ công nhiều hơn.

Đã đến lúc ngừng sợ nhận được phản hồi của khách hàng. Sử dụng hiệu quả những phản hồi này sẽ giảm áp lực cho nhân viên, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và người dân cảm thấy hài lòng hơn.

Xem thêm bài viết: 5 loại phản hồi khách hàng & cách thu thập chúng.

giải pháp digital signage