Những Thách Thức Lớn Trong Quản Lý Quy Trình Khám Bệnh Và Những Lợi Ích Khi Vượt Qua

Quản lý quá trình thăm khám của bệnh nhân tốt có thể loại bỏ những vấn đề gây khó chịu mà bệnh nhân và nhân viên y tế phải đối mặt trước đây. Trong cuộc khảo sát gần nhất tại hơn 600 bệnh viện và dịch vụ y tế cộng đồng ở khắp toàn cầu, 61% số người được hỏi cho rằng ngày nay các bệnh nhân phàn nàn về việc phải chờ đợi và xếp hàng nhiều hơn 1 năm về trước, trong khi 71% nói rằng họ bận rộn hơn năm trước rất nhiều. Và không hề ngạc nhiên rằng sau đó 80% số người đều cảm thấy thích thú về những gì mà giải pháp quản lý trải nghiệm bệnh nhân có thể làm được.  

quản lý quy trình khám bệnh

Giảm thiểu chi phí.

36% những người được khảo sát cho rằng cắt giảm chi tiêu là thử thách lớn nhất mà tổ chức họ gặp phải. Đặc biệt tại các trung tâm y tế quốc gia, đây là một vấn đề khá quan ngại. Vì vậy chi tiền vào một bộ máy mà không trực tiếp góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân thường được xếp vào dạng ưu tiên thấp, nhưng giải pháp quản lý quy trình khám bệnh có thể giúp các tổ chức y tế giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ

Giải pháp này sẽ giúp cho bệnh nhân đặt lịch dễ dàng hơn, đến buổi hẹn và về nhà mà không phải chờ đợi quá lâu. Ngoài ra các bác sĩ sẽ nắm được thông tin, số lượng bệnh nhân sẽ đến khám, do đó họ có thể lên kế hoạch trước. Nó giúp bệnh nhân gặp được bác sĩ mà họ muốn mà không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Bệnh nhân sẽ cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ, từ đó lợi nhuận sẽ được tăng lên.

Nguồn lực giới hạn.

Một trong những khó khăn mà các trung tâm y tế đang phải đối mặt là ngân sách khá hạn hẹp và nguồn lực có giới hạn. Giải pháp quản lý quy trình khám bệnh sẽ hỗ trợ đắc lực cho các nhân viên làm thủ tục, vì vậy họ có thể tập trung vào những người cần sự giúp đỡ khác trong khi các bệnh nhân được thoải mái tự check-in. Bác sĩ có thể thấy họ phải làm gì ở đâu, trong thời gian thực, và gửi thông tin cho những người khác hỗ trợ ngay sau đó. Phần mềm còn có thể sử dụng những thông tin cũ để nhận dạng xu hướng, do đó các nhân viên y tế hoàn toàn dự đoán được trước nhu cầu của bệnh nhân trong tương lai.

Sợ hãi công nghệ.

Thói quen rất khó từ bỏ một khi con người đã trở nên thoải mái và ngại thay đổi. Đó là lí do vì sao đôi khi rất khó khăn để áp dụng một giải pháp mới. Các nhân viên có thể sẽ lưỡng lự hay thậm chí sợ hãi chúng, và họ cứ tiếp tục làm theo cách cũ mặc dù nó tốn thời gian và chi phí hơn nhiều.

Ngoài ra gián đoạn khi triển khai giải pháp mới cũng khiến người ta lo lắng. Thực tế thì 36% được hỏi cảm thấy rằng sự gián đoạn này là nguyên nhân chính ngăn cản quá trình triển khai. Với một kế hoạch đào tạo rõ ràng, chuyện đó là không cần thiết. Giải pháp hiện đại được thiết kế để tự nhiên tiếp cận chứ không gây khó chịu vì vậy các nhân viên và bệnh nhân có thể hiểu được cách sử dụng nhanh chóng. Nó xóa đi sự khó khăn khi phải thay đổi và dẫn đến kết quả tốt đẹp hơn.

Xem thêm bài viết: Thương hiệu Miraway được vinh danh top 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam 2019.

giải pháp digital signage