3 Bí Quyết Giúp Tạo Trải Nghiệm Tốt Cho Khách Hàng Tại Cửa Hàng

Theo nhiều báo cáo, đến năm 2030, mua sắm trực tuyến sẽ chiếm lĩnh thị trường. Vì vậy, để nâng cao sức cạnh tranh với hình thức mua sắm trực tuyến, tại cửa hàng, doanh nghiệp cần chú trọng nhiều hơn đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Làm thế nào để doanh nghiệp có thể tạo ra những trải nghiệm khách hàng tại cửa hàng tốt nhất?

trải nghiệm khách hàng tại cửa hàng

Xử lý khủng hoảng ngay tại cửa hàng trước khi khách hàng đăng lên mạng xã hội.

Bất kể trong lĩnh vực nào, xây dựng dịch vụ khách hàng tốt cũng là một quá trình nỗ lực lâu dài của doanh nghiệp. Và khi có bất kỳ vấn đề nào xảy ra tại cửa hàng, hãy đảm bảo nhân viên của bạn luôn có mặt và trợ giúp khách hàng một cách ổn thỏa nhất.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, mọi phản hồi tiêu cực của khách hàng đều có thể lan truyền một cách nhanh chóng. Những trải nghiệm này sẽ ảnh hưởng không tốt đến các nỗ lực cải thiện trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp trước đó. Điều này có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng truyền thông gây thiệt hại nặng nề, sụt giảm doanh thu và uy tín thương hiệu của doanh nghiệp”.

Mang đến những thông tin giải trí cuốn hút người dùng với Digital Signage.

Tình trạng quá tải ở cửa hàng trong thời gian cao điểm có thể khiến khách hàng phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt được phục vụ. Khoảng thời gian đó nếu doanh nghiệp biết tận dụng tốt sẽ khiến khách hàng không những hài lòng mà còn đánh giá cao sự chuyên nghiệp của dịch vụ. Giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó chính là Digital Signage.

Với Giải pháp Digital Signage, khách hàng sẽ được thư giãn nhờ các hình ảnh, âm thanh sống động thu hút đầy tính giải trí. Qua đó, doanh nghiệp có thể truyền tải các thông điệp truyền thông, các chương trình quảng cáo giúp gia tăng cơ hội tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của khách hàng. Trên thực tế, nhiều chuyên gia nhận định Digital Signage nó có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số lên tới 400%!

Tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí của khách hàng bằng Wifi Marketing.

Nếu đã từng đặt chân đến các điểm công cộng hay các chuỗi cửa hàng, chắc hẳn bạn sẽ không lạ lẫm gì với Wifi Marketing. Nếu biết tận dụng, đây sẽ là một phương thức tiếp thị độc đáo, tiết kiệm mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Tương tác hai chiều chính là điểm mạnh của Wifi Marketing. Nó cho phép doanh nghiệp có thể tương tác hai chiều với khách hàng thông qua các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn. Thậm chí, doanh nghiệp còn có thể nắm được database của khách hàng thông qua các box thông tin, sở thích, nhu cầu, mức độ quan tâm của họ về sản phẩm thông qua những cuộc khảo sát nhỏ trước khi kết nối wifi.

Tương tác với khách hàng qua Wifi Marketing là cơ hội giúp doanh nghiệp tạo những trải nghiệm thú vị khi sử dụng dịch vụ tại cửa hàng. Đồng thời, sử dụng hình ảnh khéo léo, đúng chỗ sẽ khiến khách hàng ấn tượng và tạo sự ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tạm kết.

Công nghệ phát triển khiến mua sắm trực tuyến trở nên dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người. Điều đó đồng nghĩa với việc doanh số tại cửa hàng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu doanh nghiệp không có những chiến lược kinh doanh tại cửa hàng một cách đúng mức.

Tuy nhiên, “Đừng bao giờ cho hết tất cả số trứng vào một rổ.” – Đó là lời khuyên hữu ích của tỷ phú Warren Buffett dành cho mọi nhà đầu tư. Con đường hoàn hảo nhất không phải là tập trung tại duy nhất một kênh bán hàng mà hãy phát triển song song cả việc kinh doanh trực tuyến và tại cửa hàng. Đó sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan mang lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.

Xem thêm bài viết: 4 cách để cải thiện quản lý xếp hàng tại điểm giao dịch